Week4_ “Back to Square One, A New Turning Point – Finding the Right Audience”

 “TRỞ LẠI ĐIỂM KHỞI ĐẦU- MỘT BƯỚC NGOẶC MỚI-TÌM KIẾM NGƯỜI ĐỌC THỰC SỰ”

      “Thân chào các người bạn trên LinkedlN,

       Thật không thể tin nổi, tôi nghĩ mình đã giật giải độc đắc trong mảng truyền thông! Cảm ơn TẤT CẢ các bạn, những người bạn trên LinkedlN của tôi!

       Trong nhiều năm, tôi đã nhắm sai đối tượng người đọc, khi giao tiếp đại trà trên facebook, thay vì LinkedlN. Thực sự, tôi đã thường xuyên đăng các bài giới thiệu về việc đọc sách tại Việt Nam dưới địa chỉ facebook của mình là: facebook.com/yourviet.

       Ôi, kết quả đã  có vẻ đáng khích lệ, khi tôi đã đạt được ngưỡng 2800 lượt thích trong vòng vài tháng. Cùng với đó, nhiều người kết nối với tôi như những người bạn trên trang facebook cá nhân. Vậy nên, chẳng mấy chốc, tôi có trên 1000 người bạn, trong số họ, tôi đếm được rất nhiều người là những người tôi đã gặp cá nhân khi làm việc  tại Việt Nam, và những người khác thì thông qua bạn của những người bạn.

        Trong 3 năm qua, tôi đã cố gắng tăng sự quan tâm của những người bạn mới trên Facebook về các trang web giáo dục hữu ích cùng những chủ đề đáng quan tâm. Tôi chú ý thấy một điều: người đọc facebook của tôi có xu hướng nhấp vào nút “Like” chỉ để thông báo sự tiếp nhận thông tin. Điều đó không có nghĩa là học THỰC SỰ THÍCH bài đăng của tôi. Và thật sự rất hiếm để có một lời bình luận, cái mà thể hiện quan điểm cá nhân và những phản hồi thực sự trên các tin.

        Mặt khác, khán giả người Việt của tôi thích những bức tranh và câu chuyện về kinh nghiệm cuộc sống, ví dụ, những tấm ảnh thể hiện cách tôi làm việc ở một công viên tại Geneva, hay vài đoạn trích dẫn về cuốn sách của tôi. Vào một ngày, tôi nảy ra một ý tưởng hay rằng đăng lời chúc  năm mới âm lịch và phổ biến chúng tới các địa chỉ facebook. Thật kinh ngạc, tôi nhận được 11,000 lượt thích chỉ trong MỘT ngày, với chi phí vỏn vẹn 5USD cho công việc này. Kể từ đó, facebook của tôi phát triển cất cánh…

       Tuy nhiên, tôi không hề ảo tưởng, trang face cho người hâm hộ trên FB chỉ danh cho các cuộc gặp gỡ xã hội, không phải là cách để tiến hành sự trao đổi quan trọng nào. Dù vậy, bài học trên đã thực sự hữu ích đối với tôi, vì tôi đã sử dụng chính các tin nhắn của mình để  tạo thói quen đăng bài hăng ngày, chính xác hơn là hàng tuần vào các ngày thứ 7, để sẵn sàng chia sẻ với người đọc “của tôi” về một tuần “của tôi”.

        Tôi cho rằng, đối với hầu hêt bạn trẻ Việt Nam, FB đã trở thành “điểm gặp gỡ” của họ. Tôi chú ý rằng, bất kể thời gian ngày hay đêm, tôi chắc chắn sẽ nhận được một vài “lượt thích” cho bất cứ bình luận nào của mình. Cho những ai trải qua căn bệnh cô độc, hãy học cách người Việt Nam  giao tiếp với người đọc Việt Nam, và bạn chắc chắn sẽ nhận lại vài  phản hồi. Theo cách đó, BẠN SẼ KHÔNG BAO GIỜ CẢM THẤY CÔ ĐỘC NỮA.

       Ồ, vâng,Vậy tại sao tôi lại đang sử dụng LinkedlN để giải thích cho sự truyền thông của mình trên FB? Nào,bởi tôi đã bắt đầu trang blog này” BTSO- A New Turning Point”, tôi thật vui để chú giải rằng, tôi đã nhận được được ngưỡng 100 lượt xem trên mỗi bài đăng, và hồ sơ của tôi được xếp hạng trong số 2% những hồ sơ có các kỹ năng chuyên nghiệp đồng hạng. Đó có phải là một dấu hiệu tốt cho sự khích lệ không nào? 

       Cảm ơn tất cả các kết nối người đã đã xem hồ sơ của tôi. Và cảm ơn cho tất cả những ai viết những tin nhắn dễ thương với lời đề nghị về sự cộng tác với tôi.

        Tôi cảm thấy đầy năng lượng và hứng khởi để chia sẻ với bạn một vài điều tôi khám phá trong bài nghiên cứu tiến sỹ của mình. Hãy dành vài giây để thăm bog của tôi http://sbitrainingsolutions.blogspot.ch/. Những lời bình luận của bạn được chào đón!

        Hiện giờ, tôi đang theo dõi chuỗi  “Les théoriciens de l’économie – Marx, Hayek et Keynes”, một tài liệu xuất sắc (bằng tiếng Pháp) về hầu hết các nhà kinh tế xuât chúng những người mà học thuyết của họ có tác động lớn lao đến cách các chính phủ giải quyết các vấn đề liên quan đến khủng hoảng toàn cầu.

        Chuỗi “Reading Marx’s Capital with Professor David Harvey” cũng sẽ hữu ích cho những ai quan tâm tìm hiểu sâu hơn đến các chủ đề.

Hẹn gặp bạn lần tới,

   

Anita H.”

Quotation:

Translation Assignment_week4_ “Back to Square One, A New Turning Point – Finding the Right Audience”

Source: sg.linkedin.com/pub/anita-hoang/86/b1b/b39/

Submission: December, 5th, 2014 by ENG-4-MBA_GroupC_ID195_Nguyen Thi Thuy Hue.

One thought on “Week4_ “Back to Square One, A New Turning Point – Finding the Right Audience”

  1. Dear teacher,
    Thank you so much for this sharing!
    I see myself in your audience and I also understand your heart for development Vietnamese youth 😀
    I will lear more and find out more about websites you recommend for us, I consider them a treassure chest for me to get knowledge which isn’t limited only in Vietnam, but in the world.
    You said that “my FB audience tends to click “like” to acknowledge reception of the message. It does not mean that they REALLY LIKE my postings…”, In my opinion, I don’t think so. “like” when seeing is somewhat a habit of Vietnam youth and they rarely discuss something on FB. yes, it is true and I also realise that. But you know? We, your audience are really really like your postings and we consider them very new things that need time to learn and find out one by one. We also need time tobe used to new way of using FB that are more discussion and more knowledge. 😀 Teacher, wait for us, we will become wisdom students for short time!!! Belive in us.
    Thank you teacher so much for your consideration!

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s